Trong những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Cẩm khê đã có sự thay đổi rõ nét về chất lượng phục vụ bệnh nhân, từ việc nâng cao chất lượng điều trị đến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, góp phần gia tăng sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh.
Bác sĩ chuyên khoa 1 Hoàng Trung – Trưởng khoa chuẩn đoán hình ảnh cho biết “Trong thời gian qua, được sự quan tâm các cấp, ngành quan tâm đầu tư cho Trung tâm các máy móc hiện đại, giúp y bác sĩ chúng tôi nâng cao tay nghề và người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên”
Hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại phục vụ người bệnh
Nhờ triển khai các giải pháp đồng bộ nên nhiều kỹ thuật khám, chữa bệnh mới, tiên tiến được Trung tâm Y tế Cẩm Khê thực hiện thành công như phẫu thuật tán sỏi thận, sỏi mật qua da; phẫu thuật nội soi cắt u phì đại tuyến tiền liệt; cắt trĩ phương pháp longo (lông-gô); thay khớp háng, khớp gối; phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo; lọc máu, thay huyết tương; định lượng virus viêm gan B, C… Năm 2024 được đánh giá là năm có kết quả khám, chữa bệnh vượt trội của Trung tâm Y tế Cẩm Khê với 170.500 lượt khám bệnh; điều trị cho 25.156 lượt bệnh nhân nội trú (thời gian điều trị trung bình 6,2 ngày/1 bệnh nhân); phẫu thuật 5.352 ca….
Chị Nguyễn Thị Lâm – Bệnh nhân ở xã Xuân An huyện Yên Lập chia sẻ “Tôi phát hiện bệnh và ra Trung tâm y tế khám, được các bác sĩ mổ tôi rất yên tâm và không phải chuyển lên tuyến trên, tôi rất yên tâm”
Trao đổi với chúng tôi Bác sĩ CKII Hà Xuân Hoa – Giám đốc TTYT huyện Cẩm Khê cho biết thêm: Việc đổi mới phong cách, thái độ phục hướng đến sự hài lòng của người bệnh đã triển khai tại Trung tâm trong nhiều năm gần đây và đã mang lại hiệu quả cao, tinh thần phục vụ của nhân viên y tế đã có những bước chuyển biến tích cực, nhân viên y tế chuyên nghiệp hơn, tiếp đón niềm nở hơn, người dân được tiếp cận thuận lợi hơn. Ngoài ra, TTYT cũng chú trọng xây dựng cảnh quan “xanh – sạch – đẹp”, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác khám chữa bệnh; chú trọng công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong KCB để giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Đồng thời, TTYT cũng đã chú trọng đổi mới phong cách, với thái độ phục vụ với phương châm: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.
Trong thời gian tới ngoài việc chú trọng phát triển chuyên môn, Trung tâm y tế huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tốt hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ, tạo sự an tâm, hài lòng, thoải mái nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh.
Thực hiện: Mạnh Thuần – Hồng Nhung